Thi Rớt Lớp 10 Nên Học Nghề Gì Để Có Tương Lai?

Vì một lý do nào đó bạn thi rớt tuyển sinh lớp 10, chắc chắn lúc này băn khoăn lớn nhất của bạn là nên làm gì tiếp theo. Thậm chí có rất nhiều bạn buồn bã, mất động lực để cố gắng. Tuy nhiên, không trúng tuyển vào lớp 10 không đồng nghĩa với việc cánh cửa học đường đóng lại với bạn. Nếu cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, bạn có thể lựa chọn đi học nghề. Trong bài viết ngày hôm nay, Học viện Thẩm mỹ Royal sẽ giải đáp giúp bạn rớt lớp 10 nên học nghề gì.

Nguyên nhân dẫn đến việc rớt lớp 10?

Việc thi trượt lớp 10 hầu hết nguyên nhân là do bản thân các bạn chưa có đủ ý chí, quyết tâm tập trung vào việc học hành. Có rất nhiều bạn còn lười biếng, không để tâm, xao nhãng đối với các kiến thức và kỹ năng thầy cô dạy trên lớp. Nếu tình trạng này kéo dài, học sinh sẽ bị mất kiến thức, kỹ năng và dẫn đến việc không hiểu bài, không theo kịp các bạn trong lớp.

Ngoài ra, có nhiều bạn có tâm lý học tủ, chỉ tập trung ôn chuyên sâu vào một bài, một dạng bài và hy vọng đề thi sẽ “trúng tủ”. Họ tiếp tục dùng sự suy đoán của mình để loại bớt các những kiến thức cho rằng đề sẽ không vào. Tuy nhiên, có những trường hợp đã bị “tủ đè” khiến cho kết quả thi không như ý. Chính cách học này đã khiến không ít bạn trượt trong kỳ thi vào lớp 10.

Lời khuyên khi bạn rớt lớp 10?

Rớt lớp 10 chắc chắn sẽ khiến tâm trạng của bạn rất buồn, thậm chí là cảm thấy đau lòng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả mọi nỗ lực của bạn đều không có kết quả. Hàng năm, các trường THPT sẽ giới hạn chỉ tiêu tuyển sinh nên chuyện người đậu người rớt là điều không thể tránh khỏi. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

Giữ vững tinh thần lạc quan

Đầu tiên, khi nhận kết quả thi trượt bạn cần suy xét mọi việc cẩn trọng, thấu đáo và bình tĩnh chấp nhận những điều đang xảy ra. Bạn không nên cảm thấy bản thân mình đang thất bại hoặc có thái độ tự trách, để rồi đánh mất niềm tin vào chính mình. Thay vào đó, bạn hãy học cách đối mặt với thực tế, lấy lại sự tự tin và bước tiếp.

Tìm hướng đi đúng đắn cho tương lai

Nếu bạn đã thi rớt tuyển sinh lớp 10, bạn cần tìm ra một hướng đi mới cho tương lai. Lúc này chắc chắn câu hỏi rớt lớp 10 nên học nghề gì sẽ hiện lên trong bạn. Bạn có thể xem xét đến các lựa chọn khác, ví dụ như học bổ túc, trung tâm giáo dục thường xuyên, hoặc học nghề để đi làm luôn.

Nghề nên học khi rớt lớp 10?

Chia sẻ về các nghề khi thi rớt lớp 10 nên theo học
Chia sẻ về các nghề khi thi rớt lớp 10 nên theo học

Rớt lớp 10 nên học nghề gì là trăn trở của rất nhiều bạn. Ngay bây giờ, Học viện Thẩm mỹ Royal sẽ gợi ý giúp bạn top nghề nên học khi rớt lớp 10:

Nghề spa chăm sóc da

Nghề chăm sóc da là nghề phù hợp với bạn nào yêu thích cái đẹp. Nghề này là sự lựa chọn khá hoàn hảo nếu các bạn đang băn khoăn rớt lớp 10 nên học nghề gì. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở spa được mở ra, lượng khách ổn định, chính vì vậy nhu cầu về nguồn nhân lực trên thị trường cũng tăng cao.

Có rất nhiều bạn sau khi thi rớt lớp 10 đã đăng ký học spa tại Học viện Thẩm mỹ Royal. Sau một khóa học chăm sóc da bài bản, các bạn đã tự tin ra nghề và có công việc ổn định. Thậm chí có một số bạn còn có thu nhập cao, có thể lo cho gia đình, bố mẹ của mình.

Nghề nail

Nghề nail hiện tại cũng là nghề đang được nhiều bạn lựa chọn sau khi rớt lớp 10 để phát triển sự nghiệp. Thu nhập của nghề nail khá tốt, ngoài ra còn có thêm tiền hoa hồng, tiền tips của khách và rất nhiều chính sách cho nhân viên.

Học nghề nailtại Học viện Thẩm mỹ Royal không khó và không cần bạn phải có hoa tay. Chỉ cần bạn có niềm đam mê, sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ, ham học hỏi và rèn luyện thường xuyên là chắc chắn sẽ thành công. Có rất nhiều học viên tại Học viện Royal có năng khiếu, có sự sáng tạo sau khi ra nghề kiếm được thu nhập khủng từ nghề này.

Nghề may

Nghề may không phải là một công việc khó, ai cũng có thể học và làm được. Công việc này dành cho mọi lao động, kể cả với các bạn tốt nghiệp THCS. Vậy nên nếu không biết rớt lớp 10 nên học nghề gì thì hãy cân nhắc với công việc này.
Thông thường, một học viên sẽ bắt đầu học các kỹ thuật may cơ bản trong vòng 3-5 tháng và mất thêm khoảng 1 năm nữa để học nâng cao, thành thạo với nghề. Đây cũng là khoảng thời gian phổ biến mà các trung tâm, khóa dạy nghề may lựa chọn để đào tạo học viên.

Nghề nấu ăn

Nghề đầu bếp luôn nằm trong top các nghề học có tương lai rộng mở nhất. Không chỉ những bạn rớt lớp 10 xác định và muốn gắn bó tương lai với nghề bếp mà kể cả những bạn sinh viên năm 3, năm 4 hoặc sắp theo học đại học, cao đẳng cũng vô cùng hứng thú.
Sau khóa học, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn 5 sao, thậm chí là tự khởi nghiệp, lập nghiệp, gắn bó tương lai của mình với nghề bếp.

Kết luận: Thi rớt lớp 10 không có nghĩa là chấm hết, còn rất nhiều cơ hội, công việc tốt chờ đợi bạn chinh phục. Chính vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần và lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp để theo học. Hy vọng những gợi ý rớt lớp 10 nên học nghề gì của Học viện Thẩm mỹ Royal sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (100 bình chọn)
Picture of Vicky Thuận
Vicky Thuận
Tôi là Vicky Thuận hiện tại là CEO của Học viện Thẩm mỹ Royal có trên 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực chăm sóc, điều trị chuyên sâu các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang, sẹo rỗ,… Có kinh nghiệm cao ở khoá đào tạo vận hành cơ sở thẩm mỹ và chiến lược kinh doanh. Xem chi tiết: Giảng viên Vicky Thuận
KHOÁ HỌC NỔI BẬT
BLOG
TƯ VẤN HỌC NGAY

Tổng đài hỗ trợ: 0982.659.228

Đăng ký nhận tư vấn

Tổng đài hỗ trợ: 0982.659.228