18 Tuổi Nên Học Nghề Gì Để Có Tương Lai Rộng Mở?

18 là độ tuổi các bạn đã tốt nghiệp THPT và bắt đầu định hướng nghề nghiệp cho riêng mình. Mỗi bạn sẽ có sự lựa chọn khác nhau, có bạn muốn học đại học, có bạn muốn theo học nghề. Có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi “18 tuổi nên học nghề gì?”. Trong bài viết này, Học viện Thẩm mỹ Royal sẽ giải đáp cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

18 tuổi có nên học nghề không?

18 tuổi nên học nghề không hay học nghề gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn.
18 tuổi nên học nghề không hay học nghề gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn.

Xu hướng lựa chọn học nghề hiện nay đang rất thịnh hành. Chắc hẳn các bạn đã từng nghe “Đại học không phải con đường duy nhất đến thành công”. Đa số những ngành nghề cơ hội việc làm nhiều, mức lương cao, cơ hội thăng tiến tốt đều là những ngành nghề thực học – thực làm. Chính vì vậy, ở độ tuổi 18 bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đi học nghề theo sở thích cá nhân của mình.

Xem thêm: Nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 3?

Cách chọn nghề phù hợp khi 18 tuổi?

Nghề nghiệp là yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc đời, chính vì vậy bạn cần lựa chọn thật cẩn thận. Dưới đây là các cách lựa chọn nghề phù hợp khi 18 tuổi bạn cần lưu ý:

Lựa chọn học nghề theo sở thích và đam mê

Bạn hãy dành thật nhiều thời gian để suy ngẫm và đánh giá lại xem bản thân mình thích gì, muốn gì và cả những giá trị mình đang có. Những giá trị này bao gồm kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và sở thích của bản thân. Và lấy những điều đó là cơ sở để lựa chọn nghề phù hợp cho bản thân.

Nghiên cứu xu hướng tuyển dụng nghề nghiệp

Một lời khuyên cần thiết đối với các bạn học sinh khi chưa biết 18 tuổi nên học nghề gì là phải tìm hiểu thật kỹ về xu hướng tuyển dụng nghề nghiệp trên thị trường. Nếu nghề bạn định chọn là ngành nghề hot đang trong tình trạng thiếu nhân lực thì bạn cần trau dồi kiến thức và tay nghề thật tốt để ứng tuyển sau khi ra nghề.

Địa chỉ nơi đào tạo uy tín

Cơ sở đào tạo nghề có uy tín hay không quyết định rất nhiều đến tay nghề của bạn. Để lựa chọn được địa chỉ uy tín học nghề phát triển tương lai, bạn cần xem xét những tiêu chí sau đây:

  • Đội ngũ giảng viên kinh nghiệm, chuyên môn cao.
  • Có sở vật chất, thiết bị phục vụ trong quá trình học tập đầy đủ.
  • Vị trí thuận tiện cho việc đi lại.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ học nghề thẩm mỹ nào uy tín hãy đến với Học viện Thẩm mỹ Royal. Học viện cam kết chất lượng giảng dạy hàng đầu, đảm bảo học viên có tay nghề vững vàng sau khi kết thúc khóa học.

Mức lương

Mục đích lớn nhất của việc học nghề chắc chắn là nhanh chóng đi làm để kiếm tiền. Vậy nên bạn cần dành thời gian tìm hiểu kĩ càng về mức lương của ngành nghề đó. Mức lương ổn định mới đảm bảo được tương lai lo cho gia đình, người thân của bạn.

Nghề bạn có thể lựa chọn khi 18 tuổi?

Nghe Chon Khi 18 Tuoi

Dưới đây là một số gợi ý 18 tuổi nên học nghề gì bạn hãy tham khảo để có thêm sự lựa chọn cho mình nhé!

Nghề spa làm đẹp

Trong những năm gần đây, số lượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn. Nghề spa làm đẹp trở nên hot hơn bao giờ hết. Hơn nữa, khi đăng ký học nghề spa, bạn không cần có bằng cấp hay điểm số gì.
Khóa học, đào tạo nghề spa làm đẹp không có gì phức tạp, tuy nhiên bạn lại có rất nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề này. Sau thời gian học tập và nâng cao tay nghề trong khoá học spa tại Học viện Thẩm mỹ Royal, bạn có thể ứng tuyển trở thành chuyên viên hoặc quản lý tại một spa nào đó. Thậm chí sau khi bạn đã tích góp đủ vốn và kinh nghiệm, bạn có thể tự làm chủ spa của riêng mình.

Công nghệ thông tin

Phần lớn các bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đều rất trẻ, tài năng với rất nhiều hoài bão và khát vọng. Đây là ngành luôn cần có sự đổi mới và khả năng tiếp thu công nghệ nhanh.

Sau khi học công nghệ thông tin xong, có rất nhiều lĩnh vực đa dạng để các bạn trẻ lựa chọn. Ví dụ như Quản trị mạng máy tính, Thiết kế quản trị website hoặc Ứng dụng phần mềm cho mảng nghiên cứu.

Thiết kế

Nếu bạn là một người yêu thích sự sáng tạo, hình ảnh, màu sắc thì đừng ngần ngại hãy trở thành một Designer. Đây là một trong những nghề rất hot trong thời gian gần đây bởi xu hướng truyền thông quảng cáo đã trở thành tất yếu. Thêm vào đó, đây cũng là một công việc có mức thu nhập ổn định, bạn có thể gắn bó lâu dài.

Nghề cơ khí

Việt Nam hiện đang là đất nước phát triển với cơ sở hạ tầng thay đổi và mở rộng liên tục. Điều này đồng nghĩa với việc nghề cơ khí luôn rộng mở dành cho các bạn không biết 18 tuổi nên học gì. Từ năm 18 tuổi, bạn đã có thể lựa chọn học nghề cơ khí với thời gian học khoảng 2 năm. Sau khi kết thúc khóa học bạn đã có thể tham gia lao động, có việc làm ổn định, thu nhập tốt.

Nghề điện

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh cũng ngày càng cao. Hiện nay tại Việt Nam, các khu công nghiệp mọc lên rất nhiều, có hàng loạt tập đoàn điện tử lớn như Samsung, LG,… mở nhà máy sản xuất và đầu tư dài hạn. Thị trường công việc nghề điện lạnh rất rộng mở. Mỗi năm thu hút hàng nghìn nhân viên tại các bộ phận có liên quan đến các nghề điện tử điện lạnh.

Nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp cũng là một nghề tiềm năng, có nhiều cơ hội phát triển trong thời đại hiện nay. Bên cạnh các món truyền thống Việt Nam, bạn còn có thể phát triển tay nghề khi học thêm các món nước ngoài. Với nghề này, nếu bạn có tay nghề tốt, vị giác chuẩn thì cơ hội thăng tiến rộng mở, mức lương cũng rất cao.

Nghề Marketing

Marketing là ngành nghề luôn luôn thay đổi, chắc chắn bạn sẽ không bị trì trệ mà luôn đi đầu xu hướng nếu theo ngành này. Marketing rất năng động, giúp bạn luôn tự tin và phát triển sự linh hoạt, sáng tạo của bản thân. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đây là môi trường đầy thách thức cho những người thích học hỏi, thích khám phá những điều mới và thử sức với những tình huống khó khăn.

Kết luận: 18 tuổi luôn là độ tuổi chênh vênh và khó quyết định con đường cho riêng mình. Hy vọng bài viết này của Học viện Thẩm mỹ Royal sẽ giúp bạn không còn băn khoăn 18 tuổi nên học nghề gì. Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình lựa chọn!

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (100 bình chọn)
Picture of Vicky Thuận
Vicky Thuận
Tôi là Vicky Thuận hiện tại là CEO của Học viện Thẩm mỹ Royal có trên 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực chăm sóc, điều trị chuyên sâu các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang, sẹo rỗ,… Có kinh nghiệm cao ở khoá đào tạo vận hành cơ sở thẩm mỹ và chiến lược kinh doanh. Xem chi tiết: Giảng viên Vicky Thuận
KHOÁ HỌC NỔI BẬT
BLOG
TƯ VẤN HỌC NGAY

Tổng đài hỗ trợ: 0982.659.228

Đăng ký nhận tư vấn

Tổng đài hỗ trợ: 0982.659.228