Khóa Học Nghề Ngắn Hạn Cho Nữ Nên Theo Thu Nhập Cao

Ngày nay, đại học không còn là con đường duy nhất để mọi người lựa chọn. Các khóa học nghề ngắn hạn, chỉ kéo dài từ 2 – 3 tháng đang dần được quan tâm nhiều hơn. Trong bài viết này, Học viện Thẩm mỹ Royal sẽ gợi ý cho bạn một số khóa học nghề ngắn hạn cho nữ. Kính mời các bạn cùng tham khảo!

Thế nào là khoá học nghề ngắn hạn?

Khóa học nghề ngắn hạn là khóa học chỉ có thời gian đào tạo ngắn, thường kéo dài dưới 6 tháng. Sở dĩ thời gian của khóa học ngắn bởi các khóa học này thường tập trung đào tạo thực hành thay vì học lý thuyết. Mỗi buổi học sẽ từ 4- 8 tiếng, sau khi tốt nghiệp các khóa học này, học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học nghề sơ cấp và được hỗ trợ tìm việc làm.

Các hình thức học nghề ngắn hạn?

Hiện nay có 4 hình thức học nghề ngắn hạn phổ biến nhất. Bạn có thể tham khảo lựa chọn khóa học phù hợp với bản thân:

Học tại trung tâm

Học tại các trung tâm dạy nghề là hình thức học nghề ngắn hạn được mọi người quan tâm nhiều nhất. Các khóa học nghề tại trung tâm sẽ cho bạn tiếp cận kiến thức một cách chuyên nghiệp, bạn được vừa học vừa thực hành và cấp đầy đủ chứng chỉ, chứng nhận sau khóa học.

Khóa đào tạo sơ cấp từ các trường Trung cấp, Cao đẳng nghề

Đây là sự lựa chọn tương đối an toàn nếu bạn chưa yên tâm về năng lực đào tạo của các đơn vị bên ngoài. Bởi các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề đều đã được cấp phép, kiểm định của Bộ Giáo dục thì mới được tuyển sinh và dạy học.

Khóa học trực tuyến, Online

Nếu bạn không đủ thời gian để đến học trực tiếp thì các khóa học nghề ngắn hạn online là phương án tốt nhất. Với hình thức này, bạn có thể linh động học nghề mọi lúc, mọi nơi mà vẫn đảm bảo tiếp thu đầy đủ kiến thức.

Chương trình đào tạo vừa học vừa làm

Hình thức học này được khuyến khích hơn cả. Bởi khi vừa học vừa làm sẽ giúp bạn dễ tiếp thu kiến thức lý thuyết và nhanh chóng thành thạo tay nghề. Đồng thời bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập nếu vừa học vừa làm.

Ưu nhược điểm khi nữ học nghề ngắn hạn

Đối với hình thức học nghề ngắn hạn sẽ có những ưu, nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Khi tham gia các khóa học nghề ngắn hạn, bạn sẽ nhận thấy các lợi ích như:

  • Học viên có thể tiết kiệm thời gian học, chỉ sau một thời gian ngắn là ra nghề và có thể xin việc làm ngay.
  • Tiết kiệm chi phí so với các khóa học dài hạn, học phí thấp hơn.
  • Bên cạnh đó, học viên còn tiết kiệm rất nhiều khoản chi khác như tiền đi lại, ăn ở, sinh hoạt,…
  • Học nghề ngắn hạn chủ yếu tập trung vào thực hành, vậy nên tay nghề của học viên sau khi tốt nghiệp rất vững vàng, cơ hội việc làm sẽ cao hơn.
  • Vì thời gian học ngắn nên mọi người còn có thể lựa chọn học một lúc nhiều khóa học khác có liên quan để bổ trợ cho công việc sau này.

Nhược điểm

Dĩ nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh với các chương trình học Cao đẳng, Đại học thì khóa học ngắn hạn sẽ không chất lượng bằng. Học viên chỉ được chú trọng đào tạo kỹ năng và kiến thức để phục vụ công việc thực tiễn. Các vấn đề chuyên sâu hơn, rộng hơn thường sẽ phải bỏ qua.

Tham khảo: Các ngành hot trong tương lai cho nữ? Thu nhập tốt lương cao

Danh sách nghề ngắn hạn cho nữ nên theo học

Chia sẻ danh sách các khoá học ngắn hạn tốt dành cho bạn
Chia sẻ danh sách các khoá học ngắn hạn tốt dành cho bạn

Dưới đây là danh sách học nghề ngắn hạn cho nữ bạn có thể tham khảo:

Nghề spa chăm sóc da

Đối với nghề spa chăm sóc da, thời gian khóa học cơ bản sẽ kéo dài khoảng 3- 4 tháng, học 5 buổi/ tuần. Các khóa học nâng cao thì có thời gian đào tạo lâu hơn, kéo dài từ 4-5 tháng. Tổng thời gian để học viên hoàn thành cả 2 khóa học, trở thành nhân viên spa tay nghề cứng là từ 3- 9 tháng.

Các khóa học đào tạo học viên spa cơ bản tại Học viện Thẩm mỹ Royal tập trung vào đào tạo các kiến thức bao gồm: tìm hiểu chung về ngành spa, phân tích cấu trúc và các vấn đề về da, quy trình chăm sóc và các bước thực hiện các kỹ thuật trên da, cách sử dụng máy móc công nghệ cao. Trải qua một khóa học tại Học viện Thẩm mỹ Royal, chắc chắn bạn sẽ trang bị đầy đủ kiến thức về ngành này.

Nghề nail

Nghề nail không chỉ phát triển trong nước mà còn có cơ hội việc làm rộng mở ở nước ngoài. Khóa học nghề nail ngắn hạn thường kéo dài trong khoảng 2-3 tháng. Tại Học viện Thẩm mỹ Royal, học viên sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật làm nail tiên tiến nhất. Học viên sau khi tốt nghiệp tại đây đa dạng cơ hội việc làm tại salon làm móng, các tiệm làm đẹp. Thậm chí nếu có điều kiện bạn hoàn toàn có thể ra nước ngoài làm việc.

Nghề phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ là nghề được các bạn trẻ đón nhận rất nhiều nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Cơ hội việc làm đối với ngành nghề này rất nhiều, bạn có thể làm việc tại các thẩm mỹ viện hoặc tự mở cơ sở làm đẹp nếu tự tin về tay nghề.

Hầu hết các khóa học phun xăm đều có thời gian học ngắn hạn. Đối với khóa học cơ bản thường sẽ kết thúc sau 3 tháng. Nếu bạn có nhu cầu học nâng cao tay nghề thì đăng ký học thêm khóa chuyên sâu kéo dài 3 tháng nữa.
Đối với khóa học nghề phun xăm tại Học viện Thẩm mỹ Royal, bạn sẽ được học các kiến thức bao gồm: nhận biết dụng cụ phun xăm, tìm hiểu kiến thức về sinh lý và cấu tạo da, bước đầu tập vẽ hình xăm, tìm hiểu kỹ thuật pha màu, quy trình phun xăm và những lưu ý khi xăm, xử lý sự cố.

Nghề gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh hiện nay là dịch vụ được đông đảo chị em yêu thích, bởi đây là phương pháp thư giãn và trị liệu tuyệt vời. Chính vì vậy, nghề này rất cần nhân lực, đặc biệt là các nhân viên được đào tạo bài bản.

Đến với Học viện Thẩm mỹ Royal, bạn có thể lựa chọn khóa học gội đầu dưỡng sinh ngắn hạn. Sau khóa học đảm bảo tay nghề của bạn vững vàng, sẵn sàng để trở thành nhân viên chuyên nghiệp.

Nghề trang điểm

Học nghề trang điểm có một lợi ích đặc biệt, đó là bạn vừa dễ tìm việc làm lại vừa có thể phục vụ nhu cầu làm đẹp cho chính bản thân, bạn bè và gia đình mình. Thông thường các khóa học trang điểm chỉ kéo dài từ 3 – 6 tháng là bạn đã có thể ra nghề, đi xin việc hoặc tự mở tiệm makeup của riêng mình.

Kết luận: Khóa học nghề ngắn hạn hiện nay được rất nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn khóa học phù hợp nhất với mình. Hy vọng những gợi ý khóa học nghề cho nữ phía trên của Học viện Thẩm mỹ Royal sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (100 bình chọn)
Picture of Vicky Thuận
Vicky Thuận
Tôi là Vicky Thuận hiện tại là CEO của Học viện Thẩm mỹ Royal có trên 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực chăm sóc, điều trị chuyên sâu các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang, sẹo rỗ,… Có kinh nghiệm cao ở khoá đào tạo vận hành cơ sở thẩm mỹ và chiến lược kinh doanh. Xem chi tiết: Giảng viên Vicky Thuận
KHOÁ HỌC NỔI BẬT
BLOG
TƯ VẤN HỌC NGAY

Tổng đài hỗ trợ: 0982.659.228

Đăng ký nhận tư vấn

Tổng đài hỗ trợ: 0982.659.228